Lịch Sử Ra Đời Và Phát Triển Của VIDIPHA

Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương VIDIPHA là tiền thân của Công ty Phát triển Kỹ nghệ Dược Trung ương được thành lập vào ngày 30 tháng 01 năm 2003 theo Quyết định số 468/2003/QĐ-BYT của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc chuyển đổi Công ty Phát triển Kỹ nghệ Dược Trung ương trực thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam trở thành Công ty cổ phần.

1. Lịch sử ra đời của công ty cổ phần dược phẩm trung ương VIDIPHA

Sau ngày giải phóng miền nam ( 30/04/75 ), Theo quyết định số : 105/BYT – TC, ngày 24 tháng 11 năm 1976 Bộ Y Tế đã quyết định thành lập Liên Viện Bào Chế Số 7 trực thuộc Tổng Công Ty Dược Việt Nam dựa trên cơ sở quốc hữu hoá các viện bào chế : Neofarma, Kỹ Nghệ Dược Phẩm Công Ty, IPC, Norma, OPA, của bên chế độ cũ để lại với nhiệm vụ và trọng trách sản xuất, kinh doanh các loại dược phẩm phục cho các nhu cầu về phòng bệnh và chữa bệnh của nhân dân .

Tới năm 1980 theo như yêu cầu phát triển của ngành Dược, Bộ Y Tế đã đưa ra quyết định (Theo quyết định số 754/BYT – QĐ ngày 26 tháng 08 năm 1980) chuyển Liên Viện Bào Chế Số 7 thành Viện Công Nghiệp Dược trực thuộc Liên Hiệp Các Xí Nghiệp Dược Việt Nam.

Viện Công Nghiệp Dược chính là một viện nghiên cứu đứng đầu ngành trong việc nghiên cứu các đề tài phục vụ cho yêu cầu sản xuất dược phẩm trong nước như : các loại hoá dược, nguyên liệu kháng sinh và nguyên liệu đi từ dược liệu trong nước. Bộ Y Tế đã cho phép Viện Công Nghiệp Dược được giữ lại một bộ phận sản xuất ứng dụng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của bộ .

Đến năm 1993, Bộ Y Tế đã cho phép Viện Công Nghiệp Dược chuyển thành Công Ty Phát Triển Kỹ Nghệ Dược TW (VIDIPHA) trực thuộc Tổng Công Ty Dược Việt Nam (Theo như quyết định số 580/BYT – QĐ ngày 09/07/1993 ) với chức năng sản xuất và kinh doanh các loại dược phẩm phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh và phòng bệnh của nhân dân.

Cuối cùng vào ngày 30/01/2003 Công Ty Phát Triển Kỹ Nghệ Dược TW VIDIPHA đã được đổi thành Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Trung Ương VIDIPHA theo như quyết định số 468/2003/QĐ-BYT của Bộ Trưởng Bộ Y Tế cổ phần hoá trong đó nhà nước nắm giữ 45% vố điều lệ với tổng số vốn là 19,9 tỷ đồng.

2. Sự phát triển của công ty cổ phần dược phẩm trung ương VIDIPHA

Vào tháng 04/2006 Công ty VIDIPHA đã quyết định phát hành ra cổ phiếu thưởng và nâng tổng vốn của công ty lên là 29,85 tỷ đồng.

Đến tháng 08/2006 Công ty cổ phần dược phẩm trung ương VIDIPHA đã quyết định phát hành thêm 2.015.000 cổ phiếu và nâng tổng số vốn của công ty lên tới 50 tỷ đồng .

Vào quý I của năm 2011 theo như quyết định của đại hội cổ đông thường niên năm 2010, để mở rộng quy mô sản xuất và đầu tư thêm dự án cao ốc tại 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi, VIDIPHA đã quyết định bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành thêm cổ phiếu thưởng, từ đó nâng tổng số vốn lên đến 82 tỷ đồng .

Công ty cổ phần dược phẩm trung ương Vidipha chính là một trong những doanh nghiệp dược phẩm đầu tiên của Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN. Trong thời gian vừa qua Công ty đã đầu tư và xây dựng các nhà máy tiên tiến, hiện đại đạt chuẩn GMP-WHO tại tỉnh Bình Dương với khoảng 10 dây chuyền sản xuất thuốc.

Hiện công ty đã được cấp phép sản xuất và kinh doanh trên 300 loại sản phẩm khác nhau. Các sản phẩm của Vidipha được sản xuất và kiểm soát trên quy trình và trang thiết bị tiến tiến, hiện đại luôn đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng mà công ty đã đăng ký với Bộ y tế.

3. Hoạt động kinh doanh của công ty dược phẩm VIDIPHA 

3.1. Các loại thuốc Công ty dược phẩm VIDIPHA sản xuất bao gồm:

Các loại thuốc của Vidipha
Các loại thuốc của Vidipha
  • Thuốc viên (nén, nang).
  • Thuốc cốm bột.
  • Thuốc tiêm (bột, nước).
  • Siro, ống uống.
  • Thuốc nhỏ mắt, mũi.
  • Thuốc bôi dạng kem, mỡ.

3.2. Sản phẩm của công ty được phân thành 04 nhóm chính là:

  • Thuốc viên
  • Thuốc bột
  • Thuốc nước
  • Thuốc mỡ.

Các sản phẩm thuốc mà Công ty sản xuất chủ yếu là các sản phẩm thuốc kháng sinh, vitamin, kháng viêm, muối khoáng, thuốc chống dị ứng, thuốc hạ nhiệt, giảm đau và các loại thuốc đặc trị khác như là: trị các bệnh đường hô hấp, bệnh ngoài da, trị giun sán, đường tiêu hoá.

Hiện nay, tổng số mặt hàng mà Công ty đang sản xuất là 184 loại. Số lượng tá dược và nguyên liệu đã được công ty tiến hành khảo nghiệm vào năm 2005 là khoảng trên 70 loại. Sản phẩm dược của công ty dược phẩm Vidipha luôn được khách hàng tín nhiệm lựa chọn, đặc biệt là các bệnh viện trong cả nước. Bởi sản phẩm của Công ty vừa đa dạng và phong phú về mặt chủng loại vừa có chất lượng tốt, phù hợp thể trạng người Việt Nam giả cả hợp lý, mẫu mã bao bì đẹp.

4. Hoạt động Marketing của Công ty dược phẩm VIDIPHA

Các hoạt động marketing của Vidipha
Các hoạt động marketing của VIDIPHA

4.1. Quảng bá thương hiệu.

Hoạt động quảng bá thương hiệu hiện tại đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu của Công ty, Công ty đang nỗ lực, tập trung để xây dựng và phát triển thương hiệu dược phẩm Vidipha trở nên thân thiết, gần gũi với người tiêu dùng với mục tiêu đóng góp vì lợi ích cộng đồng và xã hội.

Hiện nay, Công ty đang tiến hành quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống 60 Đại lý phân phối dược phẩm của VIDIPHA trên toàn quốc (bao gồm các nhà thuốc quốc, các Công ty dược phẩm trung ương,…).
Khẳng định chất lượng về sản phẩm và cam kết của Công ty đối với người tiêu dùng, vào ngày 30/12/2005 VIDIPHA tiếp tục đạt được danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2006 do chính người tiêu dùng bình chọn thông qua cuộc điều tra, khảo sát do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức.

4.2. Sản phẩm.

Thông qua hệ thống phân phối là các bệnh viện, các công ty dược phẩm trên toàn quốc sản phẩm của Công ty dược phẩm Vidipha ngày càng được nhiều người biết đến. Sản phẩm của Công ty không chỉ có chất lượng tốt mà giá bán còn có tính cạnh tranh cao. Đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc phân phúc trung bình nên có thị trường tiêu thụ khá ổn định. Hiện nay, thị phần của Công ty hiện đang được ước tính ở khoảng 1,5% tổng giá trị các sản phẩm dược liệu được tiêu thụ trên cả nước.

4.3. Hệ thống phân phối.

Các sản phẩm dược liệu của Công ty được tiêu thụ chủ yếu thông qua hệ thống kênh phân phối của các Công ty dược phẩm tại các địa phương, trung ương, các hiệu thuốc và các bệnh viện trên toàn quốc. Hệ thống phân phối càng ngày càng được mở rộng. Ngoài ra, hiện nay sản phẩm của Công ty cũng đang được xuất khẩu và tiêu thụ tại một số nước SNG.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Phúc Lai Thành các bạn đã phần nào hiểu hơn về Công ty cổ phần dược phẩm trung ương VIDIPHA. Đừng quên theo dõi fanpage của chúng tôi để cập nhập thêm những tin tức mới nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0704.997.997